Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2018

Trong hai ngày 12-13/10/2018, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Quốc tế VietTESOL với chủ đề “Đào tạo tiếng Anh đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Hội thảo có sự hợp tác tổ chức của Đại sứ quán Hoa Kỳ và cộng đồng chuyên môn VietTESOL.

Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2018
Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận và hoa cho các diễn giả

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 400 chuyên gia, diễn giả, các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong nước và nước ngoài. Về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có sự tham dự của Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên giảng dạy Tiếng Anh của Trường.

Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2018
Toàn cảnh Hội thảo phiên khai mạc

Hội thảo diễn ra với 165 bài báo cáo, các bài trình bày poster, triển lãm ứng dụng công nghệ trong giảng dạy.

Tại phiên toàn thể, Hội thảo đã lắng nghe 04 chuyên gia trình bày các chuyên đề: (1) Ông David Kertzner - Chuyên gia đào tạo tiếng Anh, Văn phòng Tiếng Anh Khu vực, Đại sứ quán Mỹ với chủ đề “Liên hệ từ lớp học đến nơi làm việc: Định hướng cho các giáo viên và chương trình giảng dạy tiếng Anh"; (2) Tiến sĩ Đặng Tấn Tín - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với nghiên cứu “Tăng cường tính chủ động của người học: Hoạt động học tập kiến tạo trên môi trường ảo"; (3) Phó giáo sư Margaret Kettle - Trường Đại học Công nghệ Queensland, Australia với chủ đề “Cách đưa phản hồi sửa lỗi nhằm tăng cường cơ hội học tập và tính chủ động của người học: Kinh nghiệm thực tế của giảng viên và sinh viên”; (4) Tiến sĩ Trần Thị Duyên - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với bài trình bày “Quan điểm của sinh viên, giảng viên, chuyên gia và nhà tuyển dụng về yêu cầu sử dụng tiếng Anh tại nơi làm việc: Vấn đề và giải pháp”.

Kết thúc phiên toàn thể, Hội thảo được chia thành 12 phiên song song để thảo luận theo 3 chủ đề: (1) Công nghệ trong dạy và học Tiếng Anh; (2) Phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá trong giảng dạy Tiếng Anh; (3) Tiếng Anh chuyên ngành theo định hướng nghề nghiệp.

Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2018
Chuyên gia thuyết trình tại phiên song song

Chiều ngày 13/10 đã diễn ra Lễ Bế mạc và trao bằng khen, giấy chứng nhận cho các đơn vị, cá nhân tham gia Hội thảo quốc tế VietTESOL 2018. Ban Tổ chức đánh giá cao Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã chuẩn bị tốt các điều kiện và phối hợp tổ chức thành công Hội thảo. Ban Tổ chức cũng trao cờ lưu niệm cho Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2019 - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2018
Các chuyên gia, diễn giả chụp ảnh cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường
tại Lễ Bế mạc Hội thảo Quốc tế VietTESOL 2018

  • Thứ Bảy, 18:49 13/10/2018

Tags: