Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Tập 61 - Số 2 (02/2025) - Bản in

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Tập 61 - Số 2 (02/2025) - Bản in

Bìa Tạp chí

Mục lục

1

Khai thác “tình thái ngôn ngữ” trong ngữ pháp giao tiếp để dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ

Exploiting linguistic modality in communicative grammar for teaching Vietnamese as a foreign language

Đinh Văn Đức

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.031

Trg. 3

2

Tư tưởng của ngôn ngữ học chức năng hệ thống về mối quan hệ giữa ngôn ngữ và văn hóa

The philosophy of systemic functional linguistics on the relationship between language and culture

Phan Văn Hòa, Giã Thị Tuyết Nhung

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.032

Trg. 13

3

Sino-Vietnamese morphemes: Their grammatical behaviour & implications for semantics and phonetics

Ứng xử ngữ pháp của hình vị Hán Việt và hệ quả của nó về ngữ nghĩa và ngữ âm

Hoang Dzung

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.033

Trg. 26

4

Influences of teacher immediacy on adult language learners' three domains of learning: A literature review

Ảnh hưởng của tính trực tiếp của giáo viên lên người học ngoại ngữ ở độ tuổi trưởng thành theo ba miền học tập: Tổng quan lý thuyết

Pham Hoang Dan, Pham Hoang Diep

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.034

Trg. 34

5

Improving listening test quality through statistical analysis: A case study using SPSS

Cải thiện chất lượng bài kiểm tra nghe thông qua phân tích thống kê: Một nghiên cứu điển hình sử dụng SPSS

Tran Thi Tuyet Trinh, Pham Thi Hong, Nguyen Ngoc Quynh, Nguyen Phuong Thao

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.035

Trg. 39

6

Nominalisation in English scientific discourse: A systemic functional description

Danh hóa trong diễn ngôn khoa học tiếng Anh: Mô tả chức năng hệ thống

Vu Thi Mau, Nguyen Thi Quy, Nguyen Thi Thanh Tung, Hoang Tra My

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.036

Trg. 50

7

Exploring communicative competence development in EOP classrooms: A case study from a Vietnamese university

Phát triển năng lực giao tiếp trong lớp học tiếng Anh định hướng nghề nghiệp: Nghiên cứu trường hợp tại một trường đại học Việt Nam

Dang Thi Minh Tam, Nguyen Thi Khanh Linh, Hoang Thi Thu Thuy

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.037

Trg. 59

8

Tìm hiểu về sự tự tin của giảng viên dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh tại một trường đại học công lập ở Việt Nam

Exploring self-efficacy of English-as-medium-instruction teachers at a Vietnamese public university

Nguyen Thi Kieu Tam

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.038

Trg. 68

9

Teachers’ code-switching in classroom talk: A case study at an English center

Việc chuyển đổi ngôn ngữ của giáo viên trong giao tiếp lớp học: Nghiên cứu trường hợp tại một trung tâm tiếng Anh

Vu Ai Linh, Do Thanh Loan

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.039

Trg. 74

10

Utilizing “baamboozle” to increase student engagement in EMI classes

Ứng dụng “baamboozle” nhằm tăng sự tham gia của sinh viên trong lớp học giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh

Nguyen Viet Nga

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.040

Trg. 82

11

Exploring daily dictation app to improve listening skills for non-English majors at a private university

Ứng dụng daily dictation để cải thiện kỹ năng nghe cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại một trường đại học tư thục

Hoang Ngoc Tue, Doan Thi Thu Trang, Le Duc Hanh

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.041

Trg. 91

12

Benefits and challenges of implementing computer-based testing in business English 2 courses at Hanoi University of Industry

Ưu điểm và thách thức khi thực hiện các bài kiểm tra trên máy tính trong các lớp tiếng Anh thương mại 2 tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ta Thi Bich Lien, Pham Thi Tam

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.042

Trg. 100

13

Đánh giá thực trạng giảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên mới bắt đầu theo quan điểm của đường hướng hành động

Evaluation of teaching the French language to first-year students from the perspective of the action-oriented approach

Lê Chí Hiếu, Đặng Hồng Anh

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.043

Trg. 107

14

Teacher assessment literacy in task-based language teaching (TBLT) at universities in Vietnam

Năng lực đánh giá của giảng viên trong giảng dạy ngôn ngữ dựa trên nhiệm vụ tại các trường đại học ở Việt Nam

Nguyen Quynh Anh

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.044

Trg. 115

15

Exploring AI in education: Student practices and challenges at Hanoi University of Industry

Khám phá AI trong giáo dục: Thực hành và thách thức của sinh viên tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Le Xuan Huyen

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.045

Trg. 124

16

Ngôn ngữ học địa lý, phương ngữ học và bản đồ phương ngữ: Khái niệm, lịch sử và những vấn đề đang đặt ra

Geolinguistics and dialectology and dialect maps: Concepts, history and current issues

Trịnh Cẩm Lan, Trần Thị Hồng Hạnh

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.046

Trg. 130

17

A critical discourse analysis of remark by Joe Biden during official visit to Vietnam in 2023

Phân tích diễn ngôn phản biện bài phát biểu của Tổng thống Joe Biden trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam năm 2023

Vu Van Luong, Pham Hien

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.047

Trg. 139

18

Presuppositions in the speech by the U.S. Secretary of Defense at the Shangri-La dialogue 2022: A critical discourse analysis

Tiền giả định trong bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ tại đối thoại Shangri-La năm 2022: Phân tích diễn ngôn phản biện

Lành Thùy Dung, Nguyễn Thị Nguyệt Minh

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.048

Trg. 147

19

Ẩn dụ ý niệm tình yêu là tim trong tiếng Trung Quốc

The conceptual metaphor of love is the heart in Chinese

Nguyễn Thu Trà, Nguyễn Thị Thu Hảo

DOI:http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.049

Trg. 160

20

Nghệ thuật tạo hình trống Rabana của người Chăm ở An Giang

The art of creating the Rabana drum of the Cham people in An Giang

Hồ Lưu Phúc

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.050

Trg. 167

21

Nghiên cứu tình hình sử dụng, thái độ và nguyện vọng của đồng bào chăm đối với việc sử dụng tiếng nói, chữ viết Chăm

Sociolinguistic analysis of Cham language and script: Usage, attitudes, and aspirations of the Cham people

Nguyễn Văn Hiệp

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.051

Trg. 173

22

Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và Islam ở cộng đồng Malay Đông Nam Á

The relationship between language and Islam in the Southeast Asian Malay community

Mai Ngọc Chừ

DOI: http://doi.org/10.57001/huih5804.2025.052

Trg. 185

  • Thứ Sáu, 13:46 28/02/2025

Tags: